Giải pháp xử lý những sự cố nhỏ
STT | SỰ CỐ | NGUYÊN NHÂN | CÁCH XỬ LÝ |
1 | Sạc không vào điện | Điện nguồn không có | Kiểm tra lại nguồn điện |
Phích cắm của cục sạc cắm chưa chặt, hoặc phích cắm và rắc cắm kết nối bị lỏng | Cắm lại ổ cắm vào nguồn điện | ||
Cầu chì của cục sạc bị cháy | Thay cầu chì mới | ||
Kết nối bộ ắc quy bị đứt dây | Hàn lại dây kết nối | ||
2 | Ga động cơ ko chạy | Điểm tiếp xúc của 2 đầu rắc cắm của dây ga lỏng (không tiếp xúc) | Gẩy lại đầu răc sao 2 điểm tiếp xúc với nhau thật chặt |
Các rắc nối của động cơ và ic bị lỏng tiếp xúc kém | Kiểm tra lại các đầu rắc rồi xiết lại | ||
Tay ga điều tốc mất kết nối | Kiểm tra lại kẹp sau | ||
Lỗi ngắt phanh của tay phanh | Vặn lại chuột phanh trên tay phanh, nếu không đc thay tay phanh mới | ||
Lò xo trong tay ga điều tốc bị kẹt hoặc vô hiệu hóa. | Tìm nhà cung cấp để thay lò xo mới | ||
3 | Tốc độ tối đa chưa đạt | Điện áp pin quá thấp | Sạc đầy pin |
Lốp non hơi | Bơm hơi | ||
Bó phanh | Kiểm tra lại má phanh, tay phanh | ||
4 | Bật khóa nhưng động cơ không hoạt động | Các mối dây tới bình ắc quy bị đứt hoặc lỏng | Kiểm tra mối nối ,hoặc cắm chặt lại các mối nối dây |
Bình bị yếu | Sạc đủ thời gian theo quy định | ||
Chưa bật actomat | Bật actomat dưới yên xe ( đối với xe máy điện ) | ||
Tay ga bị lỗi | Thay bộ tay ga mới | ||
tuột dây động cơ và ic | cắm lại các rắc của ic | ||
Phanh trái và phải bị lỗi | Thay tay phanh mới | ||
5 | Bình mới sạc ,nhưng hoạt động không đủ xa như tiêu chuẩn | Áp suất lốp xe không đủ | Bơm đủ khí cho bánh xe |
Chưa sạc đầy pin hoặc bộ sạc bị lỗi | Sạc đầy pin,kiểm tra phích cắm của cục sạc có bị lỏng không | ||
Ắc quy bị lão hóa hoặc hư hỏng | Thay đổi ắc quy mới | ||
Lên dốc nhiều, gió mạnh, thường xuyên phanh xe, chở quá tải | Kiến nghị sử dụng chế độ đạp trợ lực trong các trường hợp này | ||
6 | Động cơ lúc hoạt động lúc ngừng | Phích cắm ắc quy bị lỏng hoặc hư | Cắm chặt lại dây ắc quy ,nếu vẫn không chạy ,mang đi sửa chữa |
Tiếp xúc của rắc tay ga kém | Kiểm tra lại các đầu nối của tay ga | ||
Phanh trái và phải bị lỗi tự động ngắt điện động cơ | Xì khô vị trí có mắt từ ngắt phanh, nếu không được mang đi sửa chữa | ||
7 | Mặt đồng hồ báo tốc độ không ổn định ( loạn ) | Lỗi măt đồng hồ | Thay đồng hồ mới |
8 | Vấn đề khác | Nếu bạn gặp phải các sự cố tương tự nhưng không thể tự khắc phục theo chỉ dẫn trên hoặc không xác định được sự cố | Tìm đến nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành, tuyết đối không được tự ý tháo rời các linh kiện hư hỏng, nếu không sản phẩm sẽ mất hiệu lực bảo hành |
Nắp đống cơ, bộ điều khiển, bộ sạc,bộ pin bị hỏng |